Render

Tổng quan


Triển khai Render cung cấp quyền truy cập thuận tiện vào các chức năng Rendering phổ biến như chọn thiết bị render hoặc bật và tắt chế độ V-Ray Interactive và Progressive. Bạn cũng có thể chọn từ một số cài đặt trước Quality.

Nhiều tùy chọn trong các Advanced rollouts được kiểm soát bởi sự kết hợp của các lựa chọn trong Render rollout. Tùy thuộc vào CPU / GPU ,   các tùy chọn CPU/GPUInteractive/Production và Progressive/Bucket thay đổi các tùy chọn được hiển thị trong các rollouts khác.

Thay đổi Quality preset đặt một số tùy chọn với các giá trị phù hợp cho giá trị đặt trước đã chọn. Nói chung, các cài đặt Quality presets sẽ hoạt động cho nhiều cảnh khác nhau và bạn không cần điều chỉnh cài đặt nữa.

Đường dẫn UI


 

||V-Ray Asset Editor|| > Settings  > Renderer

 

 

Các thông số


Engine Chuyển đổi giữa CPU và công cụ render GPU. Kích hoạt GPU mở khóa menu bên phải, nơi bạn có thể chọn (các) thiết bị CUDA nào để thực hiện các phép tính raytracing. CPU máy tính cũng được liệt kê là "C ++ / CPU" trong danh sách thiết bị và có thể tham gia render (Hybrid Rendering).

Interactive – Interactively cập nhật hình ảnh được hiển thị bất cứ khi nào thay đổi cảnh được thực hiện. Interactive Renderer luôn sử dụng chế độ lấy ảnh Progressive.

Interactivity – Điều khiển số lượng tia được theo dõi cho mỗi pixel trong một lần truyền hình ảnh. Giá trị càng nhỏ, hình ảnh càng mịn từ khi bắt đầu render với GI, nhưng khả năng tương tác có thể bị giảm đáng kể.

Progressive – Cho phép chế độ lấy mẫu hình ảnh Progressive . Khi chế độ này hoạt động, hình ảnh nhiễu xuất hiện trong VFB lúc đầu và chất lượng của nó được cải thiện theo thời gian.

Quality – Kiểm soát chất lượng hình ảnh được hiển thị bằng cách thay đổi cài đặt Raytrace và Global Illumination. Nếu bất kỳ cài đặt được kiểm soát nào được sửa đổi thủ công và không còn tương ứng với giá trị đặt trước chất lượng hiện tại, chất lượng Custom sẽ tự động được chọn.

Denoiser Cho phép phần tử Denoiser Render. Các phần tử render bổ sung được tạo tự động và xuất hiện trong ngăn xếp kênh VFB. Nếu bạn muốn điều chỉnh thêm các cài đặt Denoiser, hãy xem trang Denoiser.

 

https://docs.chaosgroup.com/download/attachments/47539503/SketchUp_VRayNext_Render.png?version=1&modificationDate=1549555394000&api=v2

 

Hybrid Rendering với CPUs và thiết bị CUDA


Bắt đầu từ 3.60, GPU V-Ray có thể thực hiện render kết hợp với công cụ CUDA sử dụng cả CPU CPU và GPU NVIDIA. V-Ray hiện có thể thực thi nguồn CUDA trên CPU, mặc dù CPU là một thiết bị CUDA khác. Để bật chế độ render kết hợp, chỉ cần kích hoạt   thiết bị C ++ / CPU từ danh sách các thiết bị CUDA.

Chế độ render kết hợp không yêu cầu bất kỳ trình điều khiển đặc biệt. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng CPU làm thiết bị CUDA ngay cả khi bạn chưa cài đặt GPU NVIDIA và / hoặc trình điều khiển NVIDIA. Có nghĩa là, chế độ này có thể được sử dụng trên các máy tính thậm chí không có GPU. Công cụ render kết hợp chạy trên CPU hỗ trợ các tính năng tương tự như công cụ CUDA GPU V-Ray thông thường.