GENERIC
Loại vật liệu “Generic” phù hợp với bất kỳ vật liệu nào được cho là không nên render như cỏ, mặt nước, hoặc có áp dụng độ mờ (translucency).
Nó cho phép bạn kiểm soát màu, độ phản xạ, độ trong suốt, độ bóng bề mặt (bump) và phát xạ ánh sáng của vật liệu.
Đây là loại vật liệu mặc định và có thể được dùng chủ đạo trong tất cả các vật liệu.
Vùng Albedo kiểm soát màu cơ bản của bề mặt bạn đang thiết kế. Bạn có thể chọn màu hoặc chọn kết. Nếu chọn một texture, bạn cũng sẽ nhận được một menu “Tint Color”, cho phép bạn dễ dàng thay đổi màu của texture được sử dụng. Điều chỉnh lượng ảnh hưởng lên kết cấu của bạn bằng thanh trượt “Image Fade”. Tất nhiên, Enscape sẽ sử dụng bất kỳ thông tin UV nào (vị trí texture) mà nó nhận được từ SketchUp.
1. Tự chiếu sáng (Self Illumination)
Thiết lập Self Illumination, khi được kích hoạt, cho phép Enscape xử lý nguyên vật liệu của bạn như thể đang phát sáng và phát ra ánh sáng thực. Bạn có thể chọn độ sáng từ 1 đến 100000 candela trên một mét vuông (cd/m²) và màu của ánh sáng.
Vùng trong suốt cho phép bạn kiểm soát độ mờ đục của mô hình của bạn, hoặc nói cách khác, lượng ánh sáng có thể di chuyển qua bề mặt, cho phép bạn xem những gì đằng sau nó.
3. Height Maps
Vùng Bump trong công cụ chỉnh sửa vật liệu Enscape cho phép tận dụng Bump Map.
Đây là vùng về độ nhám siêu nhỏ của vật liệu, xác định khả năng phản chiếu môi trường trên bề mặt của vật liệu.
Đây là vùng về độ nhám siêu nhỏ của vật liệu, xác định khả năng phản chiếu môi trường trên bề mặt của vật liệu.