Mục lục 1. Vẽ một đường 3. Mở hình dạng 3D bằng cách xóa các cạnh 6. Đảm bảo các cạnh được căn chỉnh theo trục
|
Khóa trục bằng bàn phím
Bằng cách khóa các trục, bạn có thể tự tin vẽ theo hướng bạn định vẽ. Một lý do khác để khóa trục là duy trì một hướng vẽ trong khi bạn tham chiếu hình học từ một phần khác của mô hình. Đó là một động thái tiên tiến hơn, nhưng rất hữu ích. Cách dễ nhất để khóa trục về hướng trục mặc định là sử dụng các phím mũi tên:
Chìa khóa | Nó trông như thế nào |
↑ | Khóa hướng vẽ hoặc mặt phẳng vẽ vào trục Xanh dương |
← | Khóa hướng vẽhoặc mặt phẳng vẽvào trục Xanh lá |
→ | Khóa hướng vẽhoặc mặt phẳng vẽvào trục Đỏ. Một cách hay để nhớ từ trái sang phải là nói “Right locks Red”. |
↓ | Chuyển đổi để khóa hướng vẽ song song/vuông góc hoặc mặt phẳng vẽ sang cạnh hoặc mặt phẳng suy ra. Về cơ bản, bất cứ điều gì biến màu đỏ tươi. Hướng vẽ sẽ chuyển màu đỏ tươi cũng như cạnh của khuôn mặt đang được trục. |
Shift | Khóa hướng vẽ hoặc mặt phẳng vẽ sang hướng/mặt phẳng hoạt động. Vì vậy, nếu bạn đang vẽ dọc theo các trục màu xanh và giữ phím Shift, trục màu xanh sẽ khóa. |
Shift + Alt | Giữ shift để khóa mặt phẳng vẽ cũng khóa công cụ vào cùng mặt phẳng được suy ra. Tuy nhiên, đối với các công cụ Rotate và Protractor, nhấn phím Alt (Microsoft Windows) hoặc phím Command (madOS) để giải phóng các công cụ đó để bạn có thể di chuyển trung tâm đến một vị trí khác trong mô hình trong khi duy trì cùng mặt phẳng vẽ |
Một số công cụ, như công cụ vòng tròn và xoay, có thể khóa vào một mặt phẳng (thay vì hướng vẽ) như hình dưới đây. Đối với các công cụ này, bạn có thể khóa mặt phẳng vẽ bằng cách chọn hướng được tô màu cho trục của công cụ hoặc Bình thường.
Khóa mặt phẳng vẽ bằng các phím mũi tên