ĐỘ TRONG SUỐT
Vùng trong suốt cho phép bạn kiểm soát độ mờ đục của mô hình của bạn, hoặc nói cách khác, lượng ánh sáng có thể di chuyển qua bề mặt, cho phép bạn xem những gì đằng sau nó.
|
Vùng trong suốt
|
· Texture
Thông số Texture cho phép bạn kiểm soát độ trong suốt bằng cách sử dụng một hình ảnh 2D, Map. Nó đề cập đến giá trị Opacity, do đó, một vùng màu đen (bằng 0) trên hình ảnh được sử dụng sẽ cho kết quả là một phần hoàn toàn trong suốt của bề mặt, trong khi một vùng màu trắng sẽ xuất hiện hoàn toàn đục. Các vùng màu xám sẽ xuất hiện trong suốt một phần, chẳng hạn như kính. Nếu bạn load một hình ảnh màu, Enscape sẽ tự động chuyển đổi nó sang màu đen và trắng, vì vậy bạn không phải lo lắng về điều đó.
· Opacity
Thanh trượt Opacity điều khiển độ trong suốt tổng thể của bề mặt. Nếu bạn đang sử dụng nó kết hợp với một map độ trong suốt, nó sẽ xác định độ mờ tối đa, do đó các vùng màu trắng trên bản đồ sẽ xuất hiện đục như bạn đã thiết lập bằng cách sử dụng thanh trượt này.
· Tint Color
Menu này cho phép bạn chọn màu nên được thêm vào bất kỳ khu vực bán trong suốt nào của vật liệu. Rất giống như kính màu.
· Refractive Index (Chỉ số khúc xạ)
Thanh trượt chỉ số khúc xạ xác định bằng ánh sáng yếu tố bị cong khi di chuyển qua bề mặt trong suốt. Bạn biết hiệu ứng này khi nhìn vào một cốc nước, hoặc một chiếc ly rất dày. Không khí có chỉ số khúc xạ bằng 1,0 – vì vậy các tia sáng truyền qua theo đường thẳng – nước có chỉ số 1,33, kính cửa sổ 1,52, và kim cương có chỉ số 2,42 – chúng uốn cong ánh sáng khá mạnh.
· Frosted Glass (Kính băng)
Nếu hộp kiểm Frosted Glass được kích hoạt, Enscape sẽ làm mờ những gì có thể nhìn thấy qua bề mặt trong suốt. Độ mờ được xác định bởi giá trị Độ nhám trong vùng Phản xạ.
|
Chuyển từ cầu trong suốt sang cầu được áp texture trong suốt |